Những bài thuốc dân gian chữa trị bệnh gai cột sống lưng và cổ hiệu quả.

Hỏi: Tôi thường xuyên bị đau nhức ở vùng thắt lưng, nhất là khi ho, hắt hơi và làm việc nặng. Các cơn đau khiến tôi rất khó khăn khi đi lại, thậm chí là làm việc được 2 tuần trước tôi có đi khám thì được chẩn đoán là đã bị gai cột sống. Vậy các bác sỹ cho tôi hỏi hiện nay có những loại thuốc điều trị gai cột sống nào hiệu quả và an toàn ạ. Mong nhận được hồi âm sớm của bác sỹ. (Văn Thành, 58 tuổi, Đồng Nai).
Thuốc điều trị gai cột sống nào hiệu quả và an toàn nhất?
Trả lời: Chào anh, Cảm ơn sự tin tưởng của anh khi đã gửi những thắc mắc về sức khỏe đến các bác sỹ Phòng khám Đông y Tâm Đức. Câu hỏi liên quan đến thuốc chữa bệnh gai cột sống hiệu quả của anh đã được các chuyên gia Xương khớp giải đáp như sau:

Thuốc điều trị gai cột sống hiệu quả nhất hiện nay.

Gai cột sống là bệnh mà rất nhiều người gặp phải hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do sự lắng đọng can-xi ở các dây chằng hoặc gân tiếp xúc với đốt sống, viêm khớp cột sống mãn tính hay có tiền sử bị chấn thương làm hư hại xương hoặc khớp ở cột sống dẫn đến việc mọc thêm các gai xương gây đau nhức ở nhiều vị trí như cổ, thắt lưng, bả vai,… hiện nay không chỉ anh mà rất nhiều người đang lo lắng không biết nên dùng thuốc trị gai cột sống lưng loại nào. Một số gợi ý mà anh và người bệnh có thể tham khảo đó là:

Thuốc trị bệnh gai cột sống bằng Tây y.

  • Thuốc giãn cơ như eperison.
  • Vitamin B1, B6, B12
  • Thuốc giảm đau thường dùng cho đau cấp tính như paracetamol, celecoxib, melocicam.
Kết hợp nghỉ ngơi khi sưng viêm, chườm nước đá, uống thuốc đúng giờ. Cần lưu ý là thuốc trị gai cột sống cổ bằng các thành phần hóa học tuy có tác dụng giảm đau nhanh nhưng rất dễ gây tác dụng phụ khiến hệ tiêu hóa gan, thận, dạ dày bị tổn thương do đó chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ dẫn của bác sỹ.

Thuốc chữa gai đôi cột sống theo dân gian.

Thuốc dân gian cũng có tác dụng chữa bệnh gai cột sống.
Các bài thuốc trị gai cột sống cũng được lưu truyền lại  trong dân gian bằng cách truyền miệng hoặc viết thành sách. Cụ thể là:


Dùng cây đinh lăng làm thuốc gai cột sống: thân cây già đẽo ra như thoi bào tiếp đến đem sao vàng hạ thổ 15-20 gram/lít nước và uống như nước trà.

Dùng ngải cứu: Lấy 300g ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong (ruồi, nghệ), vắt lấy nước uống trưa, chiều.

Bưởi, ngải cứu và chanh: Nguyên liệu gồm 2 quả bưởi, 1kg chanh bỏ hạt phơi khô, 200g ngải cứu khô. Đem tất cả các nguyên liệu sao vàng, hạ thổ rồi ngâm với 2 lít rượu, 200g đường phèn. Uống thuốc hàng ngày, mỗi lần 1 chén nhỏ. Tuy những bài thuốc trị gai cột sống này chi phí thấp, nguyên liệu dễ tìm nhưng chỉ mang lại kết quả tương đối mà không thể trị được dứt điểm bệnh.

Thuốc đông y trị gai cột sống.

Trong khi thuốc trị thoái hóa cột sống bằng Tây y và thuốc dân gian đều chưa mang lại an toàn và hiệu quả triệt để thì các vị thuốc đông y lại có thể khắc phục tất cả những nhược điểm trên đồng thời cho kết quả điều trị cao hơn. Bởi các bài thuốc điều trị thoái hóa cột sống, gai cột sống bằng đông y đều là những thảo dược tự nhiên có dược tính mạnh giúp bồi bổ khí huyết, làm mạnh gân cơ, phục hồi hệ thống thần kinh, đĩa đệm dây thần kinh bị chèn ép, làm tiêu gai từ từ nên không chỉ đảm bảo an toàn mà còn đi sâu điều trị tận căn nguyên và chữa bệnh tận gốc, không làm bệnh tái phát.

Thành phần bài thuốc chữa gai cột sống đông y gồm: Hoàng Kỳ, Đan Sâm, Độc Hoạt, Đỗ Trọng, Ngưu Tất, Ý Dĩ Nhân, Phục Linh, Nhũ hương, Đông trùng hạ thảo, Thiên niên kiện, … cùng một số vị thuốc quý khác.
Thuốc đông y kết hợp với vật lý trị liệu chữa gai cột sống hiệu quả.
Để bài thuốc đặc trị gai cột sống bằng đông y trên đạt kết quả tốt nhất người bệnh còn nên kết hợp với xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt, vật lý trị liệu và các bài tập nhẹ nhàng theo sự chỉ dẫn của lương y. Chỉ sau 2 liệu trình dùng thuốc và thiết lập lối sống sinh hoạt điều độ người bị bệnh gai cột sống đã có thể thoát khỏi căn bệnh phiền toái này.

Không có nhận xét nào :
Viết nhận xét