Cách điều trị bệnh gai cột sống cổ và cột sống lưng.

Gai cột sống là một căn bệnh thoái hóa cột sống mà rất nhiều người gặp phải hiện nay nhất là người lao động từ 40 tuổi trở lên. Vậy triệu chứng bệnh gai cột sống cách điều trị bệnh như thế nào. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

Bệnh gai cột sống là gì?

Gai cột sống là sự phát triển không mong muốn của xương, sụn bị thoái hóa. Theo đó, bệnh làm xuất hiện các gai xương mọc ra ở phía ngoài và hai bên của cột sống hay gặp nhất là bệnh gai cột sống cổ và bệnh gai cột sống lưng. Bên cạnh đó, gai cũng có thể xuất hiện ở những nơi chịu nhiều sức nặng của cơ thể như trên đầu gối, bàn chân. Hiện nay, bệnh gai cột sống thường gặp nhất là ở người cao tuổi khi cột sống bắt đầu thoái hóa và tỉ lệ nam mắc bệnh nhiều hơn nữ.
Hình ảnh gai xương mọc ra ở thân đốt sống.

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, bệnh gai cột sống xảy ra chủ yếu là do 4 nguyên nhân chính như:
  • Viêm khớp cột sống mãn tính
  • Sự lắng đọng canxi ở các dây chằng, gân tiếp xúc với đốt sống:
  • Gai xương hình thành còn là kết quả của việc xương tự tu bổ sau những chấn thương, va chạm, sức ép lên cột sống.
  • Già hóa của diễn tiến đĩa sụn, xương thường gặp ở người có tuổi tác cao.

Triệu chứng của bệnh gai cột sống.

Thông thường các biểu hiện của bệnh gai cột sống rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh xương khớp khác. Lý do là vì các gai xương không gây tổn thương đến xương khớp và không gây đau nên có rất nhiều trường hợp đã bị gai cột sống lưng và cổ nhưng không thấy triệu chứng đau nhức nào. Chỉ khi gai lớn kèm theo cơ thể cử động thì các gai xương này bắt đầu cọ xát với các phần mềm xung quanh cột sống như dây chằng các rễ thần kinh. Lúc này một số triệu chứng của bệnh gai cột sống mà người bệnh có thể phát hiện là:
  • Xuất hiện các cơn đau ở cổ, thắt lưng nhất là khi người bệnh đứng hoặc đi, vận động mạnh
  • Đối với gai cột sống cổ cơn đau còn lan tỏa từ cổ xuống hai tay trong khi đó gai cột sống lưng sẽ gây đau dọc xuống hai chân khiến người bệnh đi lại, vận động khó khăn
  • Cơn đau tăng lên khi người bệnh vận động, khom người, nhấc vật nặng, xoay cột sống, ngồi lâu, đứng lâu và chỉ thuyên giảm khi nghỉ ngơi.
Triệu chứng của bệnh gai cột sống lưng.

  • Cơ bắp ngày một yếu đi (đặc biệt là ở tay và chân).Không giữ được thăng bằng
  • Triệu chứng nặng nhất là người bệnh có nguy cơ bị teo cơ, liệt và mất kiểm soát đường tiểu tiện và/hoặc đại tiện.
  • Ngoài ra, khi chụp phim X-quang, MRI cũng sẽ thấy cột sống có gai xương mọc dư ra.

Bệnh gai cột sống và cách điều trị.

Gai cột sống không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe mà nếu không điều trị tích cực còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiện nay bệnh cột sống có gai và cách điều trị người bệnh có thể lựa chọn nhiều phương pháp như  sử dụng thuốc tây có chứa thành phần giảm đau, giãn cơ, chống viêm sưng, như paracetamol hay celecoxib,….  Tuy nhiên cần lưu ý thuốc có thể gây tác dụng phụ nên lựa chọn các thảo dược đông y vẫn được ưu tiên hơn hết.

Bên cạnh đó, phẫu thuật cắt bỏ gai, thực hiện vật lý trị liệu: xoa bóp, châm cứu, kéo giãn cột sống, lazer, chiếu hồng ngoại, tập các bài tập vận động cũng là những phương pháp chữa bệnh gai cột sống thắt lưng, cổ,… khá hữu ích. Tương ứng với tình trạng bệnh mà các bác sỹ sẽ đưa ra giải pháp trị liệu phù hợp. Vì vậy, nếu đang nghi ngờ mắc bệnh gai cột sống, người bệnh nên chủ động đi thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân và có cách chữa trị hiệu quả nhất.

1 nhận xét :
Viết nhận xét
  1. Chuyên Sỉ/ lẻ thuốc điều trị viêm khớp, gai cột sống, Gout mujarhabat kapsul Malaysia GIÁ SỈ

    Hiện nay trên thị trường, các bệnh về viêm khớp, thoái hóa cột sống, Gout xảy rất nhiều ở người lớn tuổi và độ tuổi trung niên rất phổ biến, nhiều người đang loay hoay không biết dùng loại thuốc nào, dùng có tác dụng tốt hay không, chúng tôi xin giới thiệu đến người tiêu dùng, thuốc điều trị viêm khớp, thuốc điều trị gai cột sống, thuốc điều trị Gout Mujarhabat kapsul Malaysia
    Thuốc mujarhabat kapsul Malaysia ( thuốc xương khớp Malaysia ) là một trong những loại thuốc chuyên đặc trị về vấn đề này, thuốc Mujarhabat kapsul Malaysia là một trong những loại thảo dược hàng đầu tại Malaysia được chúng tôi phát triển thị trường tại Việt Nam.
    Nay Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU, chính thức bỏ sỉ thuốc điều trị gai cột sống, thuốc điều trị viêm khớp, Gout cho các đại lý,và nhà thuốc tại thị trường Việt Nam. Chuyên Sỉ/ lẻ thuốc điều trị viêm khớp, gai cột sống, Gout mujarhabat kapsul Malaysia GIÁ SỈ.

    Công dụng thuốc mujarhabat kapsul malaysia :
    - Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm
    - Hỗ trợ điều trị Gout : điều tiết các chất trong cơ thể, trong máu.
    - Giảm đau, hạn chế các cơn đâu tái phát.
    - Làm thông các mạch máu của đốt sống.
    - Tránh các hiện tượng chèn ép các đốt sống do làm việc nặng nhọc và cơn đau giai giẳng.
    - Tăng cường tim mạch.
    - Hỗ trợ điều trị đau lưng thần kinh tọa.
    - Tăng cường sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi.
    - Điều tiết hệ tuần hoàn, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

    Hướng dẫn sử dụng : uống sau khi ăn no 15 phút.
    - Đối với người bệnh nặng : mỗi ngày dùng 2 tuýp, sáng 1 tuýp và chiều 1 tuýp.
    - Đối với người bệnh nhẹ: mỗi ngày chỉ dùng 1 tuýp, uống vào buổi sáng.
    Xuất sứ : Malaysia.

    CÔNG TY CỔ PHẦN XNK BBU
    Trụ sở chính: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
    Tel: 08 6273 3456 Fax: 08 3856 9823
    Mã số thuế: 0312539862
    Hotline: 0969 232 969 (Zalo, Viber)
    Email: bbuvn68@gmail.com


    Trả lờiXóa