5 phương pháp chữa trị bệnh gai cột sống lưng phổ biến hiện nay.

Bệnh gai cột sống là sự phát triển thêm ra của xương trên đĩa sụn, thân đốt sống hay dây chằng quanh khớp. Đây là bệnh xương khớp nguy hiểm không chỉ gây đau nhức ở vị trí mọc gai như lưng, cổ mà bệnh nặng còn gây tàn phế, rối loạn đại tiểu tiện. Vậy nên điều trị gai cột sống như thế nào. Ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 cách điều trị bệnh gai cột sống hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo để ứng dụng chữa trị cho mình hay người thân.
Cách điều trị bệnh gai cột sống nào hiệu quả nhất hiện nay?

Những phương pháp điều trị gai cột sống hiệu quả.

1. Cách điều trị gai cột sống bằng thuốc tây.


Có thể nói đây là cách điều trị gai cột sống thắt lưng được nhiều người bệnh lựa chọn, nhất là khi phát hiện ra các cơn đau cấp tính. Một số loại thuốc tây y thường dùng là: Thuốc giảm đau thường dùng cho đau cấp tính như celecoxib, paracetamol, melocicam; Vitamin B1, B12, B6, Thuốc giãn cơ như eperison,…

Tuy thuốc giúp làm giảm các cơn đau nhanh chóng nhưng lại không triệt tiêu tận gốc các gai xương nên không thể trị bệnh tận gốc. Ngoài ra, một số loại thuốc tây điều trị bệnh gai cột sống còn gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng như gan thận dạ dày nên cần hết sức lưu ý khi dùng thuốc.

2. Cách điều trị gai cột sống cổ bằng vật lý trị liệu.


Châm cứu vào các huyệt đạo có thể làm giảm đau ở phần mềm đồng thời kích thích lưu thông khí huyết hiệu quả. Kết hợp với vật lý trị liệu như kéo giãn cột sống, chiếu hồng ngoại, siêu âm, lazer, luyện tập xương khớp, thực hành yoga,  xoa bóp, bấm huyệt cũng là cách trị gai cột sống lưng hiệu quả giúp giảm ảnh hưởng của gai.
Vật lý trị liệu trị gai cột sống.

3. Cách chữa trị gai cột sống tại nhà.


Một số trường hợp gai cột sống ở thể nhẹ, các gai xương không gây đau thì có thể thực hiện tự điều trị tại nhà bằng cách: tránh những công việc bâng bê khuân vác nặng, hạn chế đi lại, nằm ngủ kê gối thấp, sử dụng nẹp cổ tại nhà và gối phù hợp khi ngủ. Điều trị gai cột sống lưng người bệnh còn nên tránh những môn thể dục nặng khiến cột sống quá tải như tập tạ, đá banh, nhảy cao,.…  Khi đỡ đau có thể tập thể dục, thể thao nhẹ: như tập thể dục tại chỗ, bơi, đi bộ, yoga,…
Trong chế độ ăn uống nên bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý với những thực phẩm giàu canxi, vitamin A, D, E,... Hạn chế uống bia rượu, hút thuốc lá và không ăn quá nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ,chất béo để tránh gia tăng trọng lượng giảm thiểu nguy cơ các gai xương chèn ép vào rễ thần kinh khiến bệnh nặng hơn.

4. Cách điều trị bệnh gai cột sống lưng bằng phẫu thuật.


Gai cột sống có thể được cắt bỏ với vi phẫu thuật rất chính xác. Tuy nhiên, cách điều trị gai đôi cột sống này vẫn còn nhiều mặt hạn chế như sau khi cắt, gai có thể mọc trở lại. Hơn nữa, phương pháp này vẫn có những rủi ro, dễ gặp phải biến chứng trong và sau khi phẫu thuật cắt bỏ gai, vì vậy các bác sỹ chuyên khoa khuyến cáo chỉ nên áp dụng cách điều trị này khi bệnh quá nặng và đã thực hiện các phương pháp điều trị nội khoa khác mà không có hiệu quả.
Phẫu thuật điều trị bệnh gai cột sống vẫn còn nhiều mặt hạn chế.

5. Cách trị bệnh gai cột sống bằng phương pháp y học cổ truyền.


Hiện nay, điều trị bệnh gai cột sống bằng phương pháp y học cổ truyền đang được sự tín nhiệm của nhiều người bệnh bởi thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên không phản ứng phụ. Bên cạnh đó, với dược tính mạnh các vị thuốc đông y còn giúp kháng viêm, đào thải độc tố, hoạt huyết tăng cường lưu thông máu, giảm áp đĩa đệm, loại trừ dịch đệm, hồi phục cho hệ thống thần kinh bị tổn thương, làm tiêu gai xương, điều trị bệnh thoái hóa cột sống hiệu quả. Ngoài ra, sự kết hợp của vật lý trị liệu cùng châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt cũng giúp hỗ trợ chữa bệnh gai cột sống dứt điểm. Tuy nhiên điều trị gai cột sống bằng đông y đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì theo liệu trình vì thuốc đi sâu vào cơ thể nên cho hiệu quả tuy chậm mà chắc.

1 nhận xét :
Viết nhận xét
  1. Chuyên Sỉ/ lẻ thuốc điều trị viêm khớp, gai cột sống, Gout mujarhabat kapsul Malaysia GIÁ SỈ

    Hiện nay trên thị trường, các bệnh về viêm khớp, thoái hóa cột sống, Gout xảy rất nhiều ở người lớn tuổi và độ tuổi trung niên rất phổ biến, nhiều người đang loay hoay không biết dùng loại thuốc nào, dùng có tác dụng tốt hay không, chúng tôi xin giới thiệu đến người tiêu dùng, thuốc điều trị viêm khớp, thuốc điều trị gai cột sống, thuốc điều trị Gout Mujarhabat kapsul Malaysia
    Thuốc mujarhabat kapsul Malaysia ( thuốc xương khớp Malaysia ) là một trong những loại thuốc chuyên đặc trị về vấn đề này, thuốc Mujarhabat kapsul Malaysia là một trong những loại thảo dược hàng đầu tại Malaysia được chúng tôi phát triển thị trường tại Việt Nam.
    Nay Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU, chính thức bỏ sỉ thuốc điều trị gai cột sống, thuốc điều trị viêm khớp, Gout cho các đại lý,và nhà thuốc tại thị trường Việt Nam. Chuyên Sỉ/ lẻ thuốc điều trị viêm khớp, gai cột sống, Gout mujarhabat kapsul Malaysia GIÁ SỈ.

    Công dụng thuốc mujarhabat kapsul malaysia :
    - Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm
    - Hỗ trợ điều trị Gout : điều tiết các chất trong cơ thể, trong máu.
    - Giảm đau, hạn chế các cơn đâu tái phát.
    - Làm thông các mạch máu của đốt sống.
    - Tránh các hiện tượng chèn ép các đốt sống do làm việc nặng nhọc và cơn đau giai giẳng.
    - Tăng cường tim mạch.
    - Hỗ trợ điều trị đau lưng thần kinh tọa.
    - Tăng cường sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi.
    - Điều tiết hệ tuần hoàn, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

    Hướng dẫn sử dụng : uống sau khi ăn no 15 phút.
    - Đối với người bệnh nặng : mỗi ngày dùng 2 tuýp, sáng 1 tuýp và chiều 1 tuýp.
    - Đối với người bệnh nhẹ: mỗi ngày chỉ dùng 1 tuýp, uống vào buổi sáng.
    Xuất sứ : Malaysia.

    CÔNG TY CỔ PHẦN XNK BBU
    Trụ sở chính: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
    Tel: 08 6273 3456 Fax: 08 3856 9823
    Mã số thuế: 0312539862
    Hotline: 0969 232 969 (Zalo, Viber)
    Email: bbuvn68@gmail.com


    Trả lờiXóa