Cách chữa trị bệnh gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ.

Cách chữa bệnh gai cột sống nào vừa đảm bảo an toàn lại mang đến hiệu quả cao cũng như tiết kiệm chi phí nhất đang là nỗi trăn trở của hàng ngàn bệnh nhân hiện nay. Hiểu được những nỗi khổ tâm đó, trong nội dung bài viết hôm nay ban biên tập website dongytamduc.vn sẽ cung cấp thêm cho quý bạn đọc những cách chữa bệnh gai cột sống siêu hiệu nghiệm thường mang lại kết quả điều trị cao. Hãy cùng xem đó là phương pháp gì nhé.

Cách chữa bệnh gai cột sống siêu hiệu nghiệm.

Với những bệnh nhân bị gai cột sống vùng cổ và lưng mà không gây đau thì không cần chữa trị. Tuy nhiên, trường hợp các gai xương chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống thì chủ động tìm cách chữa bệnh gai cột sống là việc làm hết sức cần thiết. Tùy vào vị trí gai và mức độ tổn thương mà sau khi thăm khám các bác sỹ sẽ đưa ra những cách chữa trị phù hợp và bạn có thể tham khảo một số cách chữa gai cột sống dưới đây:
Những cách chữa trị bệnh gai cột sống hiệu quả bằng thực phẩm tự nhiên.

Chữa bệnh gai cột sống bằng thuốc nam.

Hiện nay cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng thuốc nam được khá nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Những bài thuốc nam dùng để chữa bệnh gai cột sống đó là:
    - Dùng xương rồng Ba chia nấu với cá lóc để ăn.
    - Chữa bệnh gai đôi cột sống bằng bưởi chanh và ngải cứu.
    - Chữa bệnh gai cột sống cổ bằng bằng hạt đu đủ chín.
    - Dùng cây chìa vôi sắc nước uống và giã nát đắp vào vùng bị gai.

Đây là cách chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ bởi nguyên liệu thường dễ tìm, có sẵn trong tự nhiên, chi phí không quá cao như các loại thuốc tân dược. Tuy nhiên, thuốc nam thường cho hiệu quả chậm và với những trường hợp bệnh quá nặng dường như không có hiệu quả. Vì vậy người bệnh không nên chủ quan mà phải kết hợp điều trị bằng nhiều phương pháp.

Cách chữa trị bệnh gai cột sống bằng phương pháp Tây y.

Dùng thuốc: kháng viêm, thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ gồm  eperison paracetamol, celecoxib, melocicam,… dưới dạng uống, tiêm tuy thuốc giúp làm giảm các cơn đau do gai xương chèn ép gây ra nhanh chóng nhưng một số thuốc giảm đau dạng steroid,… có nguy cơ gây tác dụng phụ nên cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng.

Vật lý trị liệu: kéo giãn cột sống, chiếu hồng ngoại, lazer, điện trị liệu dùng sóng ngắn, chiếu thấu nhiệt vi sóng,  laser, châm cứu, siêu âm, tập các bài tập trị liệu có tác dụng chữa trị gai cột sống  giúp giảm đau, chống co cứng cơ, giãn mạch  làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, hạn chế tối đa sự phát triển gai xương cho người bệnh.  
Chữa bệnh gai cột sống bằng thuốc tây cần hết sức lưu ý.
Điều trị ngoại khoa: Phẫu thuật cắt bỏ gai xương. Nhưng thống kê cho thấy có đến 70% trường hợp đã cắt bỏ gai nhưng sau một thời gian gai vẫn mọc lại ở vị trí cũ, bên cạnh đó phẫu thuật cũng rất dễ gặp phải rủi ro vì dễ gây biến chứng nhiễm trùng.

Cách chữa gai đôi cột sống bằng đông y.

Hiện nay, bài thuốc đông y “Bổ Thận Dưỡng Cốt Thang” của Phòng khám Đông Y Tâm Đức đang đượ đông đảo người bệnh biết như một “sát thủ” của bệnh gai cột sống. Vì trải qua hơn 20 năm ứng dụng, sự kết hợp của bài thuốc  cùng các phương pháp bổ trợ khác như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt và đặc biệt là vật lý trị liệu đã chữa khỏi hoàn toàn cho hơn  3000 bệnh nhân mắc căn bệnh này mà không cần dùng đến các loại thuốc giảm đau hay phải phẫu thuật như Tây y.

Chữa gai cột sống lưng bằng phương pháp đông y là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.
Bài thuốc đông y chữa gai cộtsống gồm các hành phần chính: ma hoàng, quế chi, cẩu tích, phòng phong, ngưu tất, đương quy, độc hoạt,... Những vị thuốc này đều qua quá trình trồng, vận chuyển và quy trình bảo quản khắt khe để đảm bảo dược tính mạnh nhất. Bài thuốc hiện có 2 dạng sử dung là thuốc sắc và thuốc viên.

Khác với tây y, bệnh gai cột sống và cách chữa trị bằng đông y thuốc có tác dụng đi sâu vào căn nguyên, trị bệnh tận gốc với công dụng chính là tán thấp, hoạt huyết, hành thủy, tăng cường lưu thông máu. đào thải độc tố viêm nhiễm, kháng viêm, bảo vệ xương chắc khỏe, dẻo dai. Kết hợp cùng vật lý trị liệu sẽ giúp làm tiêu gai xương, chữa gai cột sống lưng một cách tự nhiên mà không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp người bệnh bị gai cột sống lựa chọn được cách chữa bệnh gai cột sống phù hợp nhất cho mình. Song song với điều trị bằng thuốc, người bệnh cũng cần chú ý sinh hoạt, làm việc nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động quá sức. Đồng thời thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý cân đối để chữa bệnh đạt kết quả như mong muốn.   

Không có nhận xét nào :
Viết nhận xét