Chữa trị bệnh gai cột sống bằng 3 bài thuốc nam từ thực phẩm thiên nhiên.

Gai cột sống là căn bệnh xương khớp rất phổ biến mà nhiều người gặp phải hiện nay. Tuy hiện nay tây y đã có nhiều cách chữa bệnh gai cột sống như dùng thuốc uống, tiêm thuốc thậm chí là phẫu thuật cắt bỏ gai. Tuy nhiên trị bệnh gai cột sống bằng thuốc nam vẫn là phương pháp mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn nhất hiện nay mà nhiều người bệnh lựa chọn. Ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 3 bài thuốc nam trị bệnh gai cột sống hiệu quả, hy vọng sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho quý độc giả.
Trị gai cột sống bằng thuốc nam là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.


Chữa bệnh gai cột sống bằng thuốc nam.

Gai cột sống là bệnh thuộc dạng thoái hóa cột sống khi đó xuất hiện phần gai xương mọc ra phía ngoài và hai bên của cột sống. Lúc này các gai xương sẽ chèn ép vào các dây thần kinh và khu vực xung quanh đốt sống từ đó gây ra các cơn đau nhức ở vị trí mọc gai thường gặp nhất là gai cột sống cổ và gai cột sống thắt lưng. Mặc dù hiện nay, y học hiện đại đã có nhiều cách trị bệnh này nhưng lựa chọn các bài thuốc nam chữa bệnh gai cột sống vẫn là ưu tiên hơn cả bởi:
  • Thuốc nam là loại thuốc rất dễ kiếm, nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên
  • Các vị thuốc có tác dụng chữa bệnh hiệu quả, làm tiêu gai xương cũng như bồi bổ khí huyết, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống bệnh tật hiệu quả.
  • Thành phần thuốc nam có nguồn gốc tự nhiên, do đó không sợ các tác dụng phụ ảnh hưởng tới cơ thể.
  • Giá thành rẻ không quá tốn kém như các loại thuốc tân dược.
  • Hiệu quả chữa bệnh lâu dài.

Cách chữa bệnh gai cột sống bằng thuốc nam.

1. Bài thuốc nam chữa gai cột sống từ ngải cứu.

Ngải cứu từ lâu đã được biết đến là cây thuốc có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và chữa các bệnh về xương khớp rất hiệu quả như chữa đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt, đặc biệt chữa gai cột sống bằng thuốc nam thì vị thuốc ngải cứu được rất nhiều người áp dụng và cho hiệu quả rất tốt.
Ngải cứu còn là vị thuốc nam chữa bệnh gai cột sống.


Bài thuốc uống: Lấy 300g ngải cứu rửa sạch, giã nát sau đó cho thêm 2 muỗng mật ong vào vắt lấy nước Dùng uống trưa, chiều liên tục trong 1-2 tuần.  Ngoài ra, bạn còn có thể dùng ngải cứu để đắp lên vùng bị gai theo cách sau:

Đầu tiên hãy lấy ngải cứu rửa sạch để ráo, thái (sắt) nhỏ, giả nát, dấm nuôi đem đun nóng sau đó cho ngải cứu đã giã nhuyễn vào dấm nuôi. Tối trước khi đi ngủ dùng miểng vải sạch cho thuốc vừa thu được vào rồi xoa dọc theo xương sống chừng 15 phút.

2. Bài thuốc nam trị gai cột sống từ xương rồng.

Có thể bạn không biết nhưng có một loại xương rồng từ lâu đã được biết đến là thảo dược quý chữa được các bệnh xương khớp rất tốt, đó là xương rồng Ba chia. Nhiều người đã áp dụng và cho thấy loại xương rồng này có tác dụng làm giảm đau, chống viêm và chống lại những triệu chứng của bệnh gai cột sống rất tốt.

Bài thuốc: Bạn có thể luộc vài nhánh non xương rồng của xương rồng lên để ăn. Hoặc dùng xương rồng nấu cá quả để ăn cũng được coi là bài thuốc nam trị gai cột sống hiệu nghiệm và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Dùng xương rồng nấu cá quả để chữa bệnh gai cột sống.

3. Trị gai cột sống bằng thuốc nam từ hạt đu đủ.

Ngoài các vị thuốc trên thì hạt đu đủ từ lâu cũng được biết đến là một trong những Bài thuốc nam trị gai cột sống mang lại hiệu quả cao. Rất đơn giản chỉ cần 1 quả đu đủ vừa chín bạn có thể tự bào chế thành bài thuốc nam chữa gai xương cho mình.

Bài thuốc: Lấy 1 quả đu đủ chín vừa, bổ làm đôi rồi lấy hạt,. Dùng hạt này cho vào nồi xát mạnh đến khi bong hết lớp màng bọc ngoài của hạt rồi đem rửa sạch. Sau đó bạn giã nát hạt đu đủ đã bỏ màng rồi đem bọc lại bằng miếng vải mỏng và  chườm lên vùng bị gai trong khoảng 30 phút. Nên thực hiện liên tục trong 20-30 ngày.

Tuy chữa bệnh gai cột sống bằng thuốc nam mang lại hiệu quả cao và khá an toàn tuy nhiên người bệnh cần phải hết sức kiên trì vì không giống như các loại thuốc tân dược, thuốc nam sẽ ngấm từ từ và giúp phục hồi từ sâu bên trong hệ thống cột sống bị tổn thương. Với những trường hợp bị gai cột sống nặng bạn nên đi thăm khám và tham khảo thêm các phương pháp chữa bệnh khác để mang lại hiệu quả cao hơn.

Không có nhận xét nào :
Viết nhận xét