Nguy cơ tìm tàn khi bị bệnh gai cột sống bạn nên cần biết.

Khị bị đau nhức ở cột sống bạn đừng nên chủ quan, vì nguy cơ tìm tàn khi bị đau gai cột sống là rất cao. Hãy cùng tìm hiểu với bài viết sau đây nhé để hiểu thêm về những nguy cơ tìm tàn của bệnh gai cột sống.

Tại sao lại bị gai cột sống.

Rất nhiều người bệnh khi đi thăm khám thì mới biết là mình đã bị gai cột sống mà không rõ nguyên nhân từ đâu. Tại sao đốt sống cũng có thể “mọc gai”. Giải thích điều này các bác sỹ, thầy thuốc phòng khám Đông y Tâm Đức cho biết: Các gai xương được hình thành trên các thân đốt sống, dây chằng quanh khớp, đĩa sụn là do sự lắng động canxi ở dây chằng ở xung quanh khớp các gân tiếp xúc với đốt sống do quá trình lão hóa cùng sự tu bổ của xương sau khi gặp phải các chấn thương, hay do di truyền là những yếu tố gây nên bệnh lý gai cột sống. Các đốt sống trong cơ thể đều có nguy cơ bị ảnh hưởng của bệnh này, trong đó cột sống cổ và lưng là những bộ phận thường gặp nhất.
Tại sao bị gai cột sống.
Tuy bình thường các gai này không có những dấu hiệu, biểu hiện cụ thể nhưng khi các mỏm gai xương chèn ép, cọ sát vào phần mềm xung quanh đốt sống sẽ gây nên các cơn đau cấp tính. Lúc này người bệnh mới phát hiện được bệnh.

Nguy cơ tàn phế do gai cột sống.

Những cơn đau cấp tính gây cho người bệnh gai cột sống rất nhiều đau đớn. Tùy vào từng vị trí bị gai cột sống mà các cơn đau sẽ xuất hiện khác nhau.

Nếu bị gai cột sống cổ người bệnh thường xuyên bị đau nhức vùng cổ, gáy, cơn đau có thể lan lên vùng chẩm, bả vai, cánh tay khiến người bệnh khó cử động, làm việc.
Các gai xương chèn ép vào dây thần kinh gây đau nhức.
Nếu bị gai cột sống lưng thì các cơn đau lưng là dấu hiệu điển hình. Các cơn đau thường xuyên xuất hiện ở vùng lưng, hông, đùi, cẳng chân sau đó lan xuống cả bàn chân, ngón chân, gây đau đớn, bỏng rá… cơn đau khiến người bệnh không thể đi lại, các động tác như đứng lên, ngồi xuống, khom cúi, gặp khó khăn.

Các cơn đau có thể xuất hiện rồi biến mất những nếu không được quan tâm đúng mức bệnh sẽ chuyển biến sang mãn tính, dễ tái phát, lặp lại, người bệnh cảm nhận được các cơn đau ở vùng cổ, thắt lưng rõ nét hơn, lúc này các gai xương đã chèn ép vào rễ tủy thần kinh khi đó, ngoài triệu chứng đau có thể xuất hiện thêm các biểu hiện tê bì, ngứa ran ở các khớp cổ, tay, chân, vận động bị hạn chế.
Nguy cơ tàn phế do gai cột sống.
Các tổn thương do gai cột sống gây ra đối với các mô xung quanh như xương, sụn, cơ và dây chằng là rất nặng nề. Một khi những cơ quan này bị ảnh hưởng, về lâu dài sẽ gây nên các triệu chứng teo cơ, yếu bàn tay chân, nếu như không được phát hiện và điều trị hiệu quả đúng phương pháp thì gai cột sống không chỉ khiến người bệnh khó khăn trong khi thực hiện các sinh hoạt hàng ngày mà người bệnh còn có nguy cơ tàn phế, bại liệt viễn viễn. Ngoài ra, bệnh gai cột sống có thể gây nên chứng rối loạn tuần hoàn não, rối loạn hệ thần kinh thực vật,  dẫn đến các biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, mất thăng bằng, rối loạn tiểu tiện, hạ huyết áp,…

Làm thế nào để điều trị hiệu quả gai cột sống hiệu quả.

Có rất nhiều cách điều trị hiệu quả gai cột sống. Nhưng trước tiên là người bệnh phải thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày để tránh làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Sau đó, nên trực tiếp đến các cơ sở y tế để thăm khám từ đó tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hiệu quả gai cột sống hiệu quả. Các loại thuốc tây, thuốc đông y, vật lý trị liệu, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt được coi là một trong những sự lựa chọn hỗ trợ điều trị bảo tồn hữu ích cho bệnh bị gai cột sống. Ngoài ra, phẫu thuật gai cột sống cũng là một trong những cách điều trị hiệu quả gai cột sống hiệu quả khi các gai xương đã chèn ép vào rễ tủy gây ra biến chứng.

Gai cột sống thường gây ra những hậu quả nặng nề, do đó mỗi người chúng ta nên chủ động phòng bệnh bằng cách chú ý đến chế độ sinh hoạt, thói quen ăn uống hàng ngày sao cho hợp lý tốt nhất là nên ăn uống đủ chất, làm việc đúng tư thế, tránh mang vác nặng, duy trì cân nặng hợp lý, tập thể dục thường xuyên để phòng tránh bệnh gai cột sống hiệu quả.

Hiện nay, phòng khám Phòng Khám Đông y Tâm Đức đang tiến hành thăm khám, điều trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân bị gai cột sống bằng phương pháp đông y từ những bài thuốc quý gia truyền, cùng với các kỹ thuật châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt kết hợp. Phương pháp điều trị hiệu quả này đã mang đến những hiệu quả bất ngờ cho rất nhiều bệnh nhân bị gai cột sống chỉ qua 2-3 liệu trình hỗ trợ điều trị. Đa số bệnh nhân bị gai cột sống sẽ khỏi 70-80% mà không cần phải can thiệp đến phương pháp phẫu thuật.

Không có nhận xét nào :
Viết nhận xét