Bệnh gai cột sống và bài thuốc chữa gai cột sống từ hạt đu đủ.

Quả đu đủ ngoài việc là một loại trái cây cung cấp nhiều vitamin A cho cơ thể thì hạt của đu đủ còn được dùng làm bài thuốc chữa bệnh gai cột sống rất hiệu quả được dân gian lưu truyền qua nhiều thế hệ. Cùng tìm hiểu với bài viết sau đây để hiểu thêm về cách chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ nhé.

Bệnh gai cột sống là như thế nào?

Gai cột là hiện tương bệnh mà trong đó cột sống xuất hiện những gai xương do sự phát triển không mong muốn của xương hoặc những phần sụn đã bị thoái hóa. Gọi là gai xương nhưng hình dáng của nó chỉ là những phần lồi tròn nhỏ, bản chất của gai xương không gây đau và việc đau là do áp lực của nó lên những phần mềm xung quanh khi nó xuất hiện. Đa phần mỗi người đều có những gai xương này nhưng chỉ những gây chèn ép lên phần mềm mới phải lo ngại.
Gai cột sống là sự hình thành những gai xương ở cột sống.
Theo các thống kê của chuyên gia xương khớp thì đa phần bệnh này xuất hiện bởi những lý do sau: chấn thương, thoái hóa và sự lắng đọng của canxi ở phần mềm tiếp giáp xương sống. Tỷ lệ nam giới mắc bệnh cao hơn nữ giới (xét toàn bộ các trường hợp lẫn 2 phái), còn riêng nữ giới thì độ tuổi mãn kinh mắc bệnh nhiều nhất. Vị trí mắc bệnh gai cột sống thường là vùng sau cổ và thắt lưng.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh gai cột sống.

Các triệu chứng ban đầu của bệnh gai cột sống rất dễ bị nhầm lẫn cũng như khó để phân biệt rõ ràng người bệnh có bị bệnh chưa, nhưng theo thống kê của các chuyên gia cơ xương khớp thì người bệnh có những biểu hiện sau nên đi khám kiểm tra bệnh gai cột sống:
  • Khi vận động di chuyển, đi lại bạn thường bị đau ở khu vực cổ, thắt lưng đặc biệt nếu nằm nghỉ ngơi thì cơn đau dịu rồi biến mất, đây có thể là do gai xương cọ xát lên các rễ thần kinh và dây chằng, phần mềm ở gần xương sống của bạn tạo nên cơn đau, khi ngừng vận động các gai xương cũng ngừng cọ xát.
  • Cơn đau xuất hiện ở những vị trí như trên nhưng càng ngày càng lan rộng ra xung quanh, nếu ở phần cổ thì lan ra hai vai, xuống cánh tay, nếu ở phần lưng thì đau xung quanh thắt lưng, xuống gối rồi xuống tới bàn chân, ngón chân. Lý do là vì càng ngày gai xương càng phát triển và gây chèn ép càng mạnh lên các rễ thần kinh.

Bài thuốc chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ.

Việc điều trị hiệu quả gai cột sống có rất nhiều phương pháp và y học cổ truyền cũng là một trong số những phương pháp hiệu quả trong việc điều trị hiệu quả gai cột sống. Một trong số những bài thuốc đông y trị gai cột sống thì bài thuốc điều trị hiệu quả gai cột sống bằng hạt đu đủ là rất thông dụng vì tính phổ biến đơn giản, chi phí thấp, dễ kiếm của hạt đu đủ.
Hạt đu đủ một ví dụ trong việc điều trị hiệu quả gai cột sống bằng đông y.
Trong đông y, đu đủ được gọi là mộc qua, mộc qua có vị ngọt tính hàn, mùi hơi hắc. Tác dụng mát gan, nhuận tràng, giải độc, thanh nhiệt, bổ tỳ, tiêu thũng. Và cách hiện bài thuốc điều trị hiệu quả gai cột sống bằng hạt đu đủ là:

Chuẩn bị:
  • Chọn trái đu đủ vừa chín tới, cắt ra lấy hạt, số lượng thì bằng khoảng 2 nắm tay.
  • 1 cái cối nghiền hạt.
  • 1 miếng vải sạch.
Thực hiện:
  • Lấy hạt đu đủ cho vào rổ, dùng tay chà xát nhẹ để những màng bọc xung quanh hạt vỡ ra.
  • Đem những hạt đu đủ đã chà xát hết lớp màng đi nghiền, giã nát, chia làm 2 phần.
  • Phần thứ nhất cho vào miếng vải sạch đắp vào vùng bị đau gai cột sống, đắp trong vòng 15 phút.
  • Hết 15 phút bỏ phần thứ nhất đi, cho phần thứ hai vào đắp tiếp 15 phút nữa.
  • Thực hiện trong vòng một tháng.
Lưu ý: Trong khi đắp thuốc, lúc thuốc bắt đầu ngấm dần vào da thì bạn sẽ cảm thấy rứt rứt khó chịu, đó là hiện tượng bình thường không sao cả. Tuy nhiên với những người dị ứng với đu đủ hoặc hạt đu đủ thì không nên áp dụng phương pháp này. Nếu đắp lên mà có dấu hiệu đau rát quá nhiều hoặc nổi mẩn đỏ thì trường hợp của bạn là dị ứng với hạt đu đủ.

Bài thuốc điều trị hiệu quả gai cột sống bằng đông y vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí lại có tác dụng hỗ trợ cũng như điều trị hiệu quả bệnh gai cột sống rất hiệu quả. Nếu đang bị bệnh bạn hãy thử áp dụng qua một lần.

Vì điều trị bằng phương pháp đông y dựa trên thể bệnh và cơ địa từng người nên việc thăm khám trực tiếp với bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

1 nhận xét :
Viết nhận xét
  1. Chuyên Sỉ/ lẻ thuốc điều trị viêm khớp, gai cột sống, Gout mujarhabat kapsul Malaysia GIÁ SỈ

    Hiện nay trên thị trường, các bệnh về viêm khớp, thoái hóa cột sống, Gout xảy rất nhiều ở người lớn tuổi và độ tuổi trung niên rất phổ biến, nhiều người đang loay hoay không biết dùng loại thuốc nào, dùng có tác dụng tốt hay không, chúng tôi xin giới thiệu đến người tiêu dùng, thuốc điều trị viêm khớp, thuốc điều trị gai cột sống, thuốc điều trị Gout Mujarhabat kapsul Malaysia
    Thuốc mujarhabat kapsul Malaysia ( thuốc xương khớp Malaysia ) là một trong những loại thuốc chuyên đặc trị về vấn đề này, thuốc Mujarhabat kapsul Malaysia là một trong những loại thảo dược hàng đầu tại Malaysia được chúng tôi phát triển thị trường tại Việt Nam.
    Nay Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU, chính thức bỏ sỉ thuốc điều trị gai cột sống, thuốc điều trị viêm khớp, Gout cho các đại lý,và nhà thuốc tại thị trường Việt Nam. Chuyên Sỉ/ lẻ thuốc điều trị viêm khớp, gai cột sống, Gout mujarhabat kapsul Malaysia GIÁ SỈ.

    Công dụng thuốc mujarhabat kapsul malaysia :
    - Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm
    - Hỗ trợ điều trị Gout : điều tiết các chất trong cơ thể, trong máu.
    - Giảm đau, hạn chế các cơn đâu tái phát.
    - Làm thông các mạch máu của đốt sống.
    - Tránh các hiện tượng chèn ép các đốt sống do làm việc nặng nhọc và cơn đau giai giẳng.
    - Tăng cường tim mạch.
    - Hỗ trợ điều trị đau lưng thần kinh tọa.
    - Tăng cường sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi.
    - Điều tiết hệ tuần hoàn, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

    Hướng dẫn sử dụng : uống sau khi ăn no 15 phút.
    - Đối với người bệnh nặng : mỗi ngày dùng 2 tuýp, sáng 1 tuýp và chiều 1 tuýp.
    - Đối với người bệnh nhẹ: mỗi ngày chỉ dùng 1 tuýp, uống vào buổi sáng.
    Xuất sứ : Malaysia.

    CÔNG TY CỔ PHẦN XNK BBU
    Trụ sở chính: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
    Tel: 08 6273 3456 Fax: 08 3856 9823
    Mã số thuế: 0312539862
    Hotline: 0969 232 969 (Zalo, Viber)
    Email: bbuvn68@gmail.com


    http://bbu.vn/chuyen-si-le-thuoc-dieu-tri-viem-khop-gai-cot-song-gout-mujarhabat-kapsul-malaysia-gia-si.html

    Trả lờiXóa