Biểu hiện thường gặp của bệnh gai cột sống.

Gai cột sống là tình trạng cơ thể người bệnh bước vào giai đoạn thoái hóa xương khớp, làm cho người bệnh luôn cản thấy đau mỏi ê nhức vùng sau gáy và bả vai. Do đó, “chữa gai cột sống” là việc làm cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.
Bệnh gai cột sống nếu không phát hiện kịp thời sẽ rất nguy hiểm.
Có thể hiểu, gai cột sống là bệnh án mà khi cơ thể hấp thu một lượng lớn canxi vào bên trong cơ thể chưa kịp chuyển hóa thì lượng canxi lắng đọng chuyển hóa thành xương mọc xung quanh dây chằng, đĩa đệm và cột sống. Gai cột sống thường gặp nhất ở người cao tuổi thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Tuy nhiên khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh cũng giai đoạn cơ thể có nguy cơ mắc bệnh gai cột sống.

Biểu hiện thường gặp của bệnh gai cột sống.

Người mắc bệnh gai cột sống đa phần không có bất kì biểu hiện đặc trưng nào. Tuy nhiên trong quá trình lao động làm việc, gai cột sống cọ xát với xương hoặc các mô mềm xung quanh đốt sống gây nên tình trạng tổn thương lâu ngày.

Tuy nhiên với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh liên quan đến gai đốt sống nói riêng và các bệnh đau xương khớp nói chung, Phòng khám Đông y Tâm Đức rút ra một số biểu hiện chung như sau: Người bệnh gai cột sống thường có dấu hiệu bộ phận sụn bên trong khớp đốt sống mềm dần, Cột sống lâu ngày sẽ xuất hiện một số vết nứt. Đôi khi các mô sụn biến thành xương, canxi lắng đọng tạo thành các chồi xung quanh đốt sống, con được gọi là “Gai xương”.

         -         Các cơn đau đốt sống xuất hiện ngày một nhiều.
         -         Bệnh nhân thường có dấu hiệu đau ở cổ, thắt lưng. Đặc biệt đôi khi làm cho bệnh nhân mất khả năng đi đứng vận động.
         -         Cơn đau có thể lây lan lưng do gai cột sống có thể lây lan đến thắt lưng và cổ.
         -         Trường hợp nặng bệnh nhân có thể bị tê cổ tay, 2 cánh tay, đau vùng lưng, đau dọc hai chân.
         -         Cơn đau tăng khi bệnh nhân vận động mạnh, cơn đau giảm khi nghỉ ngơi.
         -         Nếu không được chữa trị kịp thời, gai cột sống có thể gây rối loạn tuần hoàn ở tứ chi, viêm hoặc nhiễm trùng cột sống.

Chữa gai cột sống như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh gai cột sống. Bệnh nhân mắc bệnh gai cột sống có thể tham khảo một số phương pháp chữa trị như sau:

Chữa bệnh gai cột sống bằng phương pháp phẫu thuật: Đối với phương pháp này chỉ mang lại 50% thành công, trong 50% thành công đó, bệnh nhân có thể khỏi hoàn toàn, hoặc có thể mọc lại gai xương tại nơi đã phẫu thuật. Với 50% còn lại thất bại bệnh nhân sẽ “Toán thân bất toại”.

Phương pháp chữa gai cột sống bằng phương pháp Đông y: So với phương pháp chữa bệnh gai cột sống bằng Tây y, thì Đông y luôn là phương pháp chữa bệnh an toàn hiệu quả khi áp dụng tiêu chí ba không.
         -         Không phẫu thuật.
         -         Không tái phát.
         -         Không tác dụng phụ.

Chữa gai cột sống bằng Đông y kết hợp kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng: là phương pháp điều trị tốt đối với bệnh gai cột sống. Châm cứu có thể làm giảm đau một phần nào ở phần mềm nhưng không có tác dụng vào tình trạng viêm sưng cũng như khi gai tác động lên rễ dây thần kinh não tủy. Vật lý trị liệu, thoa bóp, luyện tập xương khớp, thực hành yoga cũng giúp giảm ảnh hưởng của gai.

Không có nhận xét nào :
Viết nhận xét