Những triệu chứng của bệnh gai cột sống cần phòng tránh.

Bệnh gai cột sống thường đi kèm với những triệu chứng nào hãy cùng tìm hiểu bài viết về những triệu chứng thường gặp của bệnh gai cột sống. Để hiểu thêm về bệnh gai cột sống và tìm ra cách phòng bệnh hiện quả cho cột sống của bạn nhé.
Bệnh gai cột sống và những triệu chứng đầu tiên của bệnh.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh gai cột sống.

   - Triệu chứng đầu tiên là đau, mỏi ở vùng cột sống cổ hoặc cột sống lưng. Bệnh nhân có thể cảm thấy đơ, vận động kém hơn so với bình thường.

   - Cơn đau tăng dần theo vận động của cơ thể hoặc người bệnh giữ cơ thể ở một tư thế bất lợi như đứng lâu, ngồi lâu.

   - Ở mức độ nặng, gai xuất hiện nhiều. Có những cái gai cọ xát vào thần kinh thì sẽ xuất hiện dấu hiệu thần kinh. Gai chèn thần kinh ở cột sống cổ gây đau tê, lan xuống cánh tay và bàn tay. Gai cột sống thắt lưng cho người bệnh cảm giác đau ê ở hai mông và đau lan xuống hai chân, tê cả bàn chân.

Có khoảng 42% những trường hợp gai này một lúc nào đó có thể đưa tới những triệu chứng đau, lưng, cổ, sau đó lan ra tứ chi, làm yếu bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do:

   - Gai cọ xát với xương khác hoặc các phần mềm ở xung quanh như dây chằng, rễ dây thần kinh gây nên các cơn đau cho người bệnh. Nếu gai chèn ép các dây thần kinh, người bệnh sẽ bị những cảm giác đau ở tay và chân, cơ bắp yếu. Nếu ống tủy bị quá thu hẹp, bệnh nhân sẽ có rối loạn đại tiểu tiện, mất cảm giác.

   - Vùng thường xuất hiện các cơn đau thường là nhưng vùng hoạt động nhiều như vùng cổ và thắt lưng. Và cơn đau xuất hiện khi bệnh nhân hoạt động như: đi, đứng ,… Cơn đau tăng khi cử động, giảm khi nghĩ ngơi. Vì vậy, khi người bệnh bị đau những vùng này sẽ giới hạn cử động ở các phần này.

   - Đối với những người bị gai đốt sống cổ thì triệu chứng thường là đau lan xuống vai kèm theo nhức đầu.

   - Đối với những người bị gai đốt sống thắt lưng thì cơn đau lan xuống lưng và chân.

Dấu hiệu nhận biết bệnh gai cột sống cũng tương tự như ở các bệnh chấn thương lưng, viêm thấp khớp,đứt đĩa liên sống, đau thần kinh tọa. Vì vậy, khi xuất hiện những dấu hiệu trên, người bệnh cần đến ngay trung tâm y tế để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời, giúp tiết kiệm được chi phí, đề phòng được những biến chứng xấu có thể xảy ra.

1 nhận xét :
Viết nhận xét
  1. Chuyên Sỉ/ lẻ thuốc điều trị viêm khớp, gai cột sống, Gout mujarhabat kapsul Malaysia GIÁ SỈ

    Hiện nay trên thị trường, các bệnh về viêm khớp, thoái hóa cột sống, Gout xảy rất nhiều ở người lớn tuổi và độ tuổi trung niên rất phổ biến, nhiều người đang loay hoay không biết dùng loại thuốc nào, dùng có tác dụng tốt hay không, chúng tôi xin giới thiệu đến người tiêu dùng, thuốc điều trị viêm khớp, thuốc điều trị gai cột sống, thuốc điều trị Gout Mujarhabat kapsul Malaysia
    Thuốc mujarhabat kapsul Malaysia ( thuốc xương khớp Malaysia ) là một trong những loại thuốc chuyên đặc trị về vấn đề này, thuốc Mujarhabat kapsul Malaysia là một trong những loại thảo dược hàng đầu tại Malaysia được chúng tôi phát triển thị trường tại Việt Nam.
    Nay Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU, chính thức bỏ sỉ thuốc điều trị gai cột sống, thuốc điều trị viêm khớp, Gout cho các đại lý,và nhà thuốc tại thị trường Việt Nam. Chuyên Sỉ/ lẻ thuốc điều trị viêm khớp, gai cột sống, Gout mujarhabat kapsul Malaysia GIÁ SỈ.

    Công dụng thuốc mujarhabat kapsul malaysia :
    - Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm
    - Hỗ trợ điều trị Gout : điều tiết các chất trong cơ thể, trong máu.
    - Giảm đau, hạn chế các cơn đâu tái phát.
    - Làm thông các mạch máu của đốt sống.
    - Tránh các hiện tượng chèn ép các đốt sống do làm việc nặng nhọc và cơn đau giai giẳng.
    - Tăng cường tim mạch.
    - Hỗ trợ điều trị đau lưng thần kinh tọa.
    - Tăng cường sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi.
    - Điều tiết hệ tuần hoàn, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

    Hướng dẫn sử dụng : uống sau khi ăn no 15 phút.
    - Đối với người bệnh nặng : mỗi ngày dùng 2 tuýp, sáng 1 tuýp và chiều 1 tuýp.
    - Đối với người bệnh nhẹ: mỗi ngày chỉ dùng 1 tuýp, uống vào buổi sáng.
    Xuất sứ : Malaysia.

    CÔNG TY CỔ PHẦN XNK BBU
    Trụ sở chính: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
    Tel: 08 6273 3456 Fax: 08 3856 9823
    Mã số thuế: 0312539862
    Hotline: 0969 232 969 (Zalo, Viber)
    Email: bbuvn68@gmail.com


    Trả lờiXóa